การบันทึกสินทรัพย์ + การพิมพ์รายงาน
Ariya |
1. สอบถามเรื่องการใช้สินทรัพย์ สำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์ค่ะ ตอนซื้อครั้งแรกตัดค่าเสื่อมที่ 40%
ตอนบันทึกระบุไปว่า อัตราค่าเสื่อม 33.33% อัตราค่าเสื่อมวันที่ได้สินทรัพย์ 40% อยากทราบว่ามูลค่าสินทรัพย์ที่ใช้คำนวณค่าเสื่อมจะเป็นยอดที่ซื้อมาครั้งแรก(โปรแกรมตัดให้เอง) หรือว่าต้องใช้มูลค่าหลังจากที่ตัด 40% แล้วค่ะ 2.การสั่งพิมพ์รายงาน ปกติถ้าเกินเส้นเหลือง จะปรับเส้นยังไงให้ไม่เกินหน้าที่พิมพ์คะ ตอนนี้ใช้วิธีบีบลงหน้ากระดาษ คือเอกสารที้่พิมมาก้อบีบเข้าในกรอบ แต่ว่าจะมีส่วนที่เกินเส้นเหลืองตอนแรกมาอีกใบด้วยืุกครั้งเลยค่ะ ไม่แน่ใจว่าทำผิดวิธีรึเปล่า |
Supprot |
ตอบ คุณ Ariya
ข้อ 1. ถ้าใช้วิธีการคำนวณแบบเส้นตรง โปรแกรมจะนำยอด มูลค่าสินทรัพย์ (ใช้คำนวณค่าเสื่อม) เป็นมูลค่าในการคำนวณค่ะ แนะนำให้ใส่ อัตราค่าเสื่อม เป็น 20% ต่อปี ค่ะ ข้อ 2. การปรับเปลี่ยน font และการเลือก Option ของแต่ละรายงาน มีผลต่อพื้นที่ในการพิมพ์ ค่ะ ให้สังเกตุ หน้าต่างที่ต้องการเลือกว่าจะออก จอภาพ/ Printer/ออกเป็นไฟล์ มีกระดาษระบุตัวเลข กว้าง ยาว อยู่ อย่าให้ตัวเลขนั้น เกินพื้นที่กระดาษ ที่ต้องการจะใช้ เช่น ถ้าเป็น A4 แนวตั้ง ก.8 นิ้ว ย.11 นิ้ว ก็ต้องปรับเปลี่ยน font เพื่อให้อยู่ในพื้นที่ของกระดาษแต่ละขนาด ด้วยค่ะ |
Page : 1
แสดงความคิดเห็น