http://www.autoflight.co.th
สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com

Home

Product

Download

Contact Us

ส่วนหนึ่งของผู้ใช้งาน

SmartBiz Free

สถิติ

เปิดเว็บ08/02/2008
อัพเดท20/05/2023
ผู้เข้าชม4,990,436
เปิดเพจ7,845,200

แหล่งข้อมูลสำหรับผู้บริหารเพื่องานบัญชี.

สรรพากรเปิดให้บริการรับแบบฯ ภ.ง.ด.90 และ ภ.ง.ด.91 ประจ าปีภาษี 2556 นอกสถานที่เพิ่มเติม

1ก.พ.เริ่มใช้เลขผู้เสียภาษี13หลัก

ผู้เสียภาษีที่มีความประสงค์ที่จะยื่นแบบ ภ.ง.ด.90/91 ผ่านอินเทอร์เน็ต

"สรรพากร" เคาะภาษีบุคคลฯ อัตราใหม่ เล็งปรับลดอัตราเพดานการจัดเก็บให้ถี่ขึ้น เพื่อลดช่องว่างในแต่ละช่วงอัตราภาษีให้แคบลง

สปส.ขยายเวลายื่นกู้น้ำท่วมถึงเดือนเมษายน 255

แนวทางการช่วยเหลือโรงงานอุตสาหกรรมที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย

มาตร​การภาษี​เพื่อ​เพิ่มขีด​ความสามารถ​ใน​การ​แข่งขันของประ​เทศ

ผู้บริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัย สามารถหักลดหย่อนในการคำนวณภาษีเงินได้บุคคล ธรรมดาได้ โดย

มาตรการลดภาษีสรรพสามิตสูงสุด 100,000 บาท

สัมมนาฟรี มุมมองของฟิทช์เกี่ยวกับความเสี่ยงของเศรษฐกิจโลก และแนวโน้มเศรษฐกิจของประเทศไทย

หลักการบันทึกบัญชี : หลักการบันทึกรายการทางบัญชี (Recording transaction)

ธนาคารกรุงไทย เซ็นทรัลเวิลด์ เซ็นทารา แนวหน้า SME นักธุรกิจ แกรนด์ สัมมนาฟรี

กำไรสุทธิเพื่อเสียภาษีเงินได้นิติบุคคล

กรมสรรพากรจับมือศูนย์บริการข้อมูลภาครัฐ 1111 ให้บริการตอบปัญหาภาษีทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง

วิธีการขึ้นทะเบียนเป็นผู้ทำบัญชี

ศูนย์บริการข้อมูลสรรพากร (1161) ผ่านช่องทางโทรศัพท์ในระบบ Call Center ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

มาตรฐานบัญชีของไทยในปัจจุบัน

แบงก์กรุงไทยแนะรีบชำระภาษีผ่านอินเทอร์เน็ต

การบัญชีบริหาร

สรรพากรใจดีให้คนไทยที่บริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ญี่ปุ่นได้สิทธิลดหย่อนภาษีด้วย

เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้เสียภาษีอากรและให้การบริหารการจัดเก็บภาษีอากรตามประมวลรัษฎากรมีประสิทธิภาพ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๑๑ แห่งประมวลรัษฎากร อธิบดีกรมสรรพากรจึงมีคำสั่งดังต่อไปนี้

แบบแสดงรายการภาษีเงินได้นิติบุคคล

สรรพากรเผยบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ญี่ปุ่นขอลดหย่อนภาษีได้

กำหนดการจัดสัมมนาภาษีอากร

ภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา

กรมสรรพากรจัดสัมมนาให้ความรู้แก่ผู้ประกอบธุรกิจ E - Commerce

ปีนี้ยังจำเป็นต้องคงภาษีมูลค่าเพิ่ม ( VAT) ไว้ที่ 7% ก่อน

การประเมินระดับนวัตกรรม SMEs ไทย และแนวทางการพัฒนานวัตกรรมธุรกิจ

บริการรับ ชำระภาษีด้วยบัตรเครดิต

การประกอบกิจการต่อไปนี้ได้รับยกเว้นไม่ต้องเสียภาษีธุรกิจเฉพาะ

การหักภาษีเงินได้ ณ ที่จ่าย และการเสียภาษีมูลค่าเพิ่ม กรณีการจ่ายรางวัล ส่วนลดหรือประโยชน์ใด ๆ เนื่องจากการส่งเสริมการขาย

ภาษีคณะบุคคล

มาตรการภาษีเพื่อกระตุ้นและฟื้นฟูเศรษฐกิจ

ภาษีคณะบุคคล

การบัญชีต้นทุน

รอบระยะบัญชีของการยื่นภาษีเงินได้นิติบุคคล

ผู้มีหน้าที่เสียภาษีธุรกิจเฉพาะ

ในการเสียภาษีจะต้องคำนวณภาษีอย่างไร

การควบคุมภายในเกี่ยวกับ การรับเงิน

ภาษีเงินได้นิติบุคคลและภาษีมูลค่าเพิ่ม กรณีการนำสินค้าที่มีไว้เพื่อขายมาใช้เพื่อการประกอบกิจการ

ภาษีเงินได้นิติบุคคล โปรแกรมบัญชี

รวมคำถามที่ถามบ่อย

สิ่งที่ผู้บริหารมือใหม่ควรทราบเป็นเบี้องต้น

จดทะเบียนนิติบุคคลใหม่ มีคนต่างด้าวถือหุ้นอยู่ !!

กรมสรรพากรขยายเวลารับแบบฯ ภาษีเต่างๆสำหรับบุคคลธรรมดาครึ่งปี ให้กับท้องที่ที่เกิดอุทกภัย

กฎหมายออกใหม่ กรกฎาคม 2550

ข้อหารือภาษีอากร

Tax Point จุดรับผิดทางภาษี

คำถามยอดนิยม RMF LTF

การขอคืนภาษี

รอบระยะบัญชีของการยื่นภาษีเงินได้

การจำหน่ายหนี้สูญ

การขอคัดแบบแสดงรายการภาษี

การยกเลิกใบกำกับภาษีฉบับเดิม แล้วออกฉบับใหม่ ทำอย่างไร

การออกใบแทนใบกำกับภาษี ใบเพิ่มหนี้ ใบลดหนี้

ผู้มีหน้าที่เกี่ยวข้องกับการเสียภาษีอากร

ทำไม กิจการต้องเสียภาษีมูลค่าเพิ่มในอัตราร้อยละ 7.0

การออกใบกำกับภาษี

ผู้มีหน้าที่ออกใบกำกับภาษี

ประเภทของใบกำกับภาษี

การจัดทำใบกำกับภาษีแบบเต็มรูป

สิทธิของผู้เสียภาษี

ใครบ้างที่ต้องเสียภาษี

กิจการที่ได้รับการยกเว้นภาษีมูลค่าเพิ่มตามกฎหมาย

ผู้ประกอบการที่ได้รับการยกเว้นภาษีมูลค่าเพิ่มตามกฎหมาย แต่สามารถขอจดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม

กำหนดหลักเกณฑ์ สำหรับเงินได้ที่ได้รับจากการขายทรัพย์สินประเภทเครื่องจักร

กรมสรรพากรเตือนบริษัทห้างหุ้นส่วนนิติบุคคลยื่นแบบแสดงรายการภาษีเงินได้นิติบุคคลประจำปี

การปฏิรูปการบริหารจัดเก็บภาษีสังหาริมทรัพย์ในสาธารณรัฐประชาชนจีน

การปฏิรูปการบริหารจัดเก็บภาษีสังหาริมทรัพย์ในสาธารณรัฐประชาชนจีน

สภาแห่งชาติสาธารณรัฐประชาชนจีนได้ผ่านความเห็นชอบการพิจารณาร่างกฎหมายภาษีจากการนำเสนอของคณะกรรมการการปฏิรูปและการพัฒนาแห่งชาติ (NDRC) กรณีการปฏิรูปการบริหารจัดเก็บภาษีสังหาริมทรัพย์ ซึ่งการปฏิรูปกฎหมายดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของแผนการพัฒนาเศรษฐกิจแห่งชาติสำหรับระยะเวลา 5 ปี

การปฏิรูปการบริหารจัดเก็บภาษีสังหาริมทรัพย์มุ่งเน้นสำหรับการเช่าหรือการลงทุนสร้างที่อยู่อาศัยมากกว่าการสนับสนุนให้เป็นเจ้าของผู้ครอบครอง เนื่องจากปัจจุบันรัฐบาลจัดเก็บภาษีสังหาริมทรัพย์เฉพาะกรณี การโอนทรัพย์สินเท่านั้น แต่นักวิเคราะห์ด้านภาษีอากรเห็นว่าการจัดเก็บภาษีจากการให้เช่าหรือการลงทุนสร้างที่อยู่อาศัยจะมีประสิทธิภาพ มากกว่า ดังนั้น การปฏิรูปกฎหมายภาษีนั้น นักลงทุนส่วนใหญ่คาดว่าอาจทำให้ตลาดการค้าอสังหาริมทรัพย์คึกคักอีกครั้งหนึ่ง และมูลค่าราคาที่อยู่อาศัยจะเพิ่มสูงขึ้นตามลำดับ ซึ่งจำนวนภาษีที่รัฐบาลจัดเก็บจากการโอนทรัพย์สินก็จะเพิ่มขึ้นเช่นกัน


รัฐบาลเวียดนามหารือการจัดเก็บภาษีจากสิ่งแวดล้อม

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเวียดนาม (Mr.Vu Van Ninh) ได้นำส่งข้อมูลเพิ่มเติมต่อรัฐสภาสำหรับธุรกิจและรายการผลิตภัณฑ์บางประเภทที่มีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมเพื่อให้รัฐสภาพิจารณาความเห็นชอบให้มีผลใช้บังคับก่อนปี 2554 โดยเฉพาะโรงงานอุตสาหกรรม การค้าขายและการนำเข้าสินค้าบางรายการ ทั้งนี้ การจัดเก็บภาษีดังกล่าวรัฐบาลจะพิจารณาอย่างรอบคอบเพื่อมิให้เกิด ผลกระทบต่อการแข่งขันการลงทุนในระบบเศรษฐกิจและให้เกิดประโยชน์สูงสุด รวมถึงการจัดเก็บภาษีชนิดอื่นๆ ด้วย

อย่างไรก็ดี รัฐบาลแจ้งเพิ่มเติมว่า เพื่อรักษาระดับการแข่งขันในระบบธุรกิจ รัฐบาลได้กำหนดให้อุตสาหกรรม 5 ประเภท ได้แก่ น้ำมันและก๊าซ ถ่านหิน ก๊าซไฮโดรคลอโรฟลูโอคาร์บอน ถุงพลาสติก และยาปราบศัตรูพืช ต้องเสียภาษีสิ่งแวดล้อม และขณะนี้รัฐบาลอยู่ระหว่างการหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อกำหนดอัตราภาษีและคาดว่าการใช้บังคับกฎหมายภาษีดังกล่าวทำให้รัฐบาลสามารถจัดเก็บภาษีได้เพิ่มขึ้น 745 ล้านดอลล่าร์


ไต้หวันลดอัตราภาษีเงินได้นิติบุคคล

รัฐสภาไต้หวันได้ผ่านความเห็นชอบให้ลดอัตราภาษีเงินได้นิติบุคคลจากอัตราร้อยละ 20 เป็นร้อยละ 17 และลดอัตราภาษีเงินได้สำหรับบริษัทข้ามชาติที่มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในไต้หวันเป็นอัตราร้อยละ 15 โดยให้มีผลใช้บังคับย้อนหลังตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2553 เป็นต้นไป อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวแจ้งว่า รัฐบาลได้ประกาศลดอัตราภาษีเงินได้นิติบุคคลครั้งนี้เป็นครั้งที่สอง (จากอัตราร้อยละ 25 ในปี 2552) ซึ่งเท่ากับอัตราภาษีเงินได้นิติบุคคลในสิงคโปร์แต่ยังคงสูงกว่าอัตราภาษีเงินได้นิติบุคคลในฮ่องกง (ร้อยละ 16.5) เนื่องจากรัฐบาลต้องการสร้างแรงจูงใจให้นักลงทุนไต้หวันที่ไปลงทุนในต่างประเทศกลับมาลงทุนภายในประเทศเพื่อให้เกิดการแข่งขันอย่างสูงสุด


รัสเซียวางแผนเพื่อ จัดเก็บภาษีจากเครื่องดื่มประเภทมีแอลกอฮอล

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังรัสเซียได้แนะนำให้มีการเพิ่มราคาเครื่องดื่มโดยวัดจากระดับแอลกอฮอลเพื่อลดปริมาณผู้ป่วยที่มีผลกระทบจากการดื่มสุราอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน ทั้งนี้ รัฐบาลแนะนำให้เพิ่มราคาเช่น วอดก้า 1 ขวดปริมาณ 0.5 ลิตร กำหนดราคาที่ 6.35 ดอลล่าร์ และภาษีสรรพสามิตที่เก็บจากบุหรี่จำนวน 18.80 ดอลล่าร์ต่อ 1,000 ยูนิต ภายในปี 2556

ในขณะที่รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวง การคลัง (Mr.Sergai Shatalov) แจ้งว่า รัฐบาลได้วางแผนในอีก 3 ปีข้างหน้าให้จัดเก็บภาษีเครื่องดื่มประเภทมีแอลกอฮอลเพิ่มขึ้น 3 เท่า ต่อจำนวนปริมาณ 1 ลิตร โดยเริ่มต้นจากวอดก้าที่มีราคาต่ำสุดเริ่มตั้งแต่ราคา 90-120 รูเบิล ในปี 2554 ราคา 160 รูเบิลในปี 2555 และราคา 200 รูเบิลในปี 2556 เนื่องจากตามสถิติการบริโภคเครื่องดื่มประเภทดังกล่าวในประเทศมีจำนวนเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่านับตั้งแต่ปี 2533 และมีผู้บริโภคที่เป็นผู้ป่วยจากการติดสุราเรื้อรังมากกว่า 2 ล้านคน ดังนั้น ในปีที่ผ่านมารัฐบาลจึงได้กำหนดให้เพิ่มราคาเบียร์ขวดละ 3-9 รูเบิลต่อลิตร ซึ่งทำให้ผู้ประกอบการลดจำนวนการผลิตเบียร์ลงในอัตราร้อยละ 15 ในสี่เดือนถัดมา เมื่อเทียบกับการผลิตเบียร์ในระยะเวลาเดียวกันกับปีก่อน นอกจากนี้ รัฐบาลยังสามารถจัดเก็บภาษีสรรพสามิตจากบุหรี่ได้เพิ่มขึ้นร้อยละ 30 จากการเพิ่มราคาบุหรี่ขึ้นเป็น 2 เท่า เนื่องจากตลาดค้าขายบุหรี่ในรัสเซียมีผู้ผลิตที่ผูกขาด เพียงแค่ 3 รายเท่านั้น ได้แก่ บุหรี่ที่ผลิตโดยญี่ปุ่น บุหรี่ที่ผลิตโดย Philip Morris และบุหรี่ที่ผลิตโดย British American Tobacco

อย่างไรก็ตาม ผู้ประกอบการเครื่องดื่มประเภทมีแอลกอฮอลโต้แย้งว่า ในกรณีที่รัฐบาลกำหนดให้เพิ่มราคาเครื่องดื่มประเภทดังกล่าวจะส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบการอย่างรุนแรง ทำให้ผู้ประกอบการอาจลักลอบการผลิตเครื่องดื่มประเภทที่มีแอลกอฮอลอย่างผิดกฎหมาย (การผลิตสุราเถื่อน) ซึ่งรัฐบาลอาจต้องเพิ่มความรุนแรงในการปราบปรามการผลิต และประเด็นที่สำคัญที่สุดที่รัฐบาลควรพิจารณาให้รอบคอบคือ ขณะนี้เหลือเวลาอีกไม่นานที่จะมีการเลือกตั้งทั่วไปในปี 2554 และ 2555 ดังนั้น มาตรการที่กำหนดขึ้นดังกล่าวอาจทำให้รัฐบาลจะไม่ได้รับเสียงสนับสนุนอีกก็ได้


โวดาโฟน (Vodafone) อุทธรณ์คำสั่งต่อศาลสูง ในการจัดเก็บภาษีของกรมสรรพากรอินเดีย

บริษัท UK telecoms multinational Vodafone ได้อุทธรณ์คำสั่งของกรมสรรพากรอินเดียต่อศาลสูงแห่งเมืองบอมเบย์ กรณีการหักภาษีเงินได้ ณ ที่จ่ายจำนวน 11.1 พันล้านดอลล่าร์ ในปี 2550 จากการขายหุ้นร้อยละ 67 ที่มีอยู่ในบริษัท Hutchison Essar (บริษัทโทรคมนาคมในอินเดีย)

ข้อโต้แย้งดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อ Vodafone International Holding BV (VIH) (บริษัทดัทซ์) ซื้อหุ้นในบริษัท Hutchison Essar (บริษัทโทรคมนาคมในอินเดีย) จากบริษัทที่ตั้งอยู่ที่ เกาะเคย์แมนซึ่งเป็นบริษัทในเครือกับบริษัท Hutchison Telecommunications Inter-national Ltd (HTIL) (บริษัทฮ่องกง) และมีบริษัทของชาวมอริเชียสเป็นบริษัทตัวกลาง ในการดำเนินการซื้อขายระหว่างบริษัทในเกาะเคย์แมนกับผู้ถือหุ้นในบริษัท Hutchison Essar

อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่สรรพากรอินเดีย ได้ตรวจสอบแล้วยืนยันว่า การซื้อหุ้นในบริษัทที่ตั้งอยู่บนเกาะเคย์แมนเป็นเพียงวิธีการหรือเครื่องมือในการโอนทรัพย์สินที่ตั้งอยู่ในอินเดียเท่านั้น ดังนั้น กรณีการทำธุรกรรมระหว่าง VIH กับ HTIL ไม่ว่าจะมีรูปร่างหรือไม่มีรูปร่างก็ตาม ย่อมถือเป็นการโอนดอกเบี้ยในบริษัทอินเดีย ทั้งนี้ คดีอุทธรณ์ดังกล่าวยังอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลสูงแห่งเมืองบอมเบย์อีกครั้งหนึ่ง ในขณะที่ VHI กล่าวว่า VHI ได้รับ คำปรึกษาจากที่ปรึกษากฎหมายภาษี ซึ่งจาก ข้อเท็จจริงในการทำธุรกรรมVHI ไม่อยู่ในข่าย ที่ต้องถูกหักภาษีเงินได้ ณ ที่จ่าย และ VHI สามารถตอบข้อโต้แย้งในรายละเอียดได้ในทุก ขั้นตอนอย่างชัดเจน


บริษัทฟอร์ดถูกปฏิเสธการขอคืนเงินภาษี

แหล่งข่าวแจ้งว่า ศาลกลางแห่งเมือง ดีทรอยต์ สหรัฐอเมริกา ได้ปฏิเสธการขอคืนเงินภาษีของบริษัท ฟอร์ด มอเตอร์ จำกัด เป็นจำนวนเงิน 445 ล้านดอลล่าร์ เนื่องจากบริษัทฯ ได้ชำระภาษีไว้เกินกว่าจำนวนภาษีที่พึงชำระ และบริษัทฯ มีหนี้ดอกเบี้ยค้างชำระจากการชำระภาษีล่าช้ากว่าระยะเวลาที่กรมสรรพากรสหรัฐฯ กำหนด ทั้งนี้ บริษัทฯ แจ้งว่าได้ส่งพันธบัตรเงินสดให้กับกรมสรรพากรสหรัฐฯ (IRS) เพื่อเป็นเงินมัดจำให้กรมสรรพากรสหรัฐฯ ระงับรายการเคลื่อนไหวของดอกเบี้ยจากการถูกประเมิน ต่อมาจึงได้สอบถามกรมสรรพากรสหรัฐฯ เพื่อนำเงินมัดจำไปชำระดอกเบี้ยจากการถูกประเมิน

อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่สรรพากรสหรัฐฯ แจ้งว่า บริษัทฯ ได้ชำระภาษีไว้เกินกว่าจำนวนภาษีที่พึงชำระ ซึ่งบริษัทฯ สามารถขอคืนเงินภาษีได้ แต่เนื่องจากกรมสรรพากรสหรัฐฯ คำนวณดอกเบี้ยที่บริษัทฯ พึงชำระจากวันที่ได้มีการแปลงหนี้ ไม่ใช่วันที่บริษัทฯ มัดจำ แต่การมัดจำเงินเสมือนการชำระภาษีแล้ว ซึ่งบริษัทฯ โต้แย้งว่าการคำนวณดอกเบี้ยที่เกิดจากการชำระภาษีล่าช้าควรคำนวณตั้งแต่วันแรกที่มีการมัดจำ


อิตาลีแนะนำคู่มือการตั้งราคาโอน

ขณะนี้รัฐบาลอิตาลีได้ประกาศพระราชกฤษฎีกาฉบับที่ 78 สำหรับหลักเกณฑ์ วิธีการ และเอกสารประกอบการพิจารณากรณีการตั้งราคาโอน (Transfer Pricing) เพื่อให้สอดคล้องกับคู่มือการตั้งราคาโอนขององค์กรเพื่อความร่วมมือและการพัฒนาทางเศรษฐกิจ (OECD)

พระราชกฤษฎีกาฯ ฉบับดังกล่าวเสมือนเครื่องมือชนิดหนึ่งที่เป็นตัวชี้วัดในการรักษาระดับการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจซึ่งประกอบไปด้วยหลักเกณฑ์ต่างๆ เช่น การป้องกันการฟอกเงินและฉ้อโกง ความร่วมมือระหว่าง เจ้าหน้าที่กรมสรรพากร การบริการให้ความคุ้มครองหลักทรัพย์ การกำหนดกฎหมายทาง การเงิน และกฎหมายเพื่อใช้บังคับในเทศบาลเมือง เพื่อให้สอดคล้องกับแนวทางการปฏิบัติของกฎหมายในสหภาพยุโรป (EU) และองค์กรเพื่อความร่วมมือและการพัฒนาทางเศรษฐกิจ (OECD)

พระราชกฤษฎีกาฯ ได้กำหนดประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการตั้งราคาโอนว่า สำหรับผู้เสียภาษีชาวอิตาลีที่ไม่ใช่ผู้ที่ได้รับมอบอำนาจของบริษัท จะไม่ถูกบังคับให้ชำระค่าปรับจากการ ถูกประเมินการตั้งราคาโอน หากได้รับเอกสารการตรวจสอบการตั้งราคาโอนจากเจ้าหน้าที่ กรมสรรพากรและนำหลักฐานที่เป็นปัจจุบันเพื่อยืนยันการกำหนดราคาที่เป็นไปตามราคาตลาด ทั้งนี้ หากไม่เป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่กำหนด เจ้าหน้าที่สรรพากรจะตรวจสอบและประเมินภาษีซึ่งรวมถึงการชำระค่าปรับที่อาจสูงถึง ร้อยละ 100 – 200 นอกจากนี้กรมสรรพากรอิตาลีจะได้ออกคู่มือการปฏิบัติงานเกี่ยวกับการป้องกันการตั้งราคาโอนรวมถึงรายการเอกสารหลักฐานที่ผู้เสียภาษีต้องแนบเพื่อประกอบการพิจารณาของเจ้าหน้าที่ด้วย

http://www.sanpakornsarn.com/index.php

Tags : การปฏิรูปการบริหารจัดเก็บภาษีสังหาริมทรัพย์ในสาธารณรัฐประชาชนจีน

view

หน้าแรก

ผลิตภัณฑโปรแกรมบัญชี

Contact Us

view